4 Thói Quen Gây Ung Thư Bạn Cần Tránh

Vitamin D Là Gì Và Quan Trọng Như Thế Nào?

12 Tháng Mười, 2018

Vitamin D giúp củng cố xương, cải thiện cảm xúc và thậm chí giảm nguy cơ mắc ung thư. Vitamin D thường được biết đến

Vitamin D giúp củng cố xương, cải thiện cảm xúc và thậm chí giảm nguy cơ mắc ung thư. Vitamin D thường được biết đến là dưỡng chất từ ánh sáng mặt trời (sunshine nutrient). Vì vậy, vào mùa đông ít ánh sáng, không có gì đáng ngạc nhiên khi thiếu vitamin D trở thành vấn đề của nhiều người.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những cách tốt nhất để bổ sung vitamin D mà không cần quan tâm đến thời tiết.

Vitamin D Là Gì Và Quan Trọng Như Thế Nào?

Bổ sung vitamin D rất cần thiết cho cơ thể con người

Vitamin D là gì?

Vitamin D giúp điều chỉnh lượng canxi trong máu, xương, đường ruột và làm đầy các hạt photsphat – thành phần quan trọng trong xương. Nó là loại vitamin duy nhất mà cơ thể có thể tạo ra một cách tự nhiên thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Chính vì vậy, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là cách tốt nhất để cơ thể tổng hợp đủ lượng vitamin D cần thiết. Trong khi đó, hầu hết các loại vitamin còn lại được hấp thu qua chế độ ăn uống. Vitamin D cũng là vitamin duy nhất có thể biến thành một hormone được gọi là vitamin D hoạt hoá hoặc calcitriol.

Vitamin D Là Gì Và Quan Trọng Như Thế Nào?

Tại sao chúng ta cần vitamin D?

Con người cần vitamin D để giúp xương, răng và cơ khoẻ mạnh. Vitamin D cũng được chứng minh là có khả năng cải thiện trạng thái tinh thần. Một vài nghiên cứu khoa học đã liên kết việc thiếu hụt vitamin D với một số bệnh ung thư, tim mạch và tiểu đường loại 1. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, mệt mỏi, bị trầm cảm nhẹ hoặc đau lưng, xương hay cơ bắp thì bổ sung vitamin D có thể giúp bạn thấy tốt hơn. Tất nhiên, việc bổ sung như thế nào nên được căn cứ trên nhu cầu cụ thể của cơ thể.

Làm sao để bổ sung thêm vitamin D?

Cách đơn giản nhất để bổ sung thêm vitamin D chính là hãy ra ngoài nhiều hơn. Bạn có thể nghỉ trưa ngoài trời, đi dã ngoại hay đi dạo vào cuối tuần, chỉ cần đảm bảo bạn đi ra ngoài ít nhất một lần mỗi ngày. Một số hoạt động khác như làm vườn, đi thuyền buồm cũng là một cách thú vị để bạn tự tổng hợp vitamin D theo nhu cầu của cơ thể.

Vitamin D Là Gì Và Quan Trọng Như Thế Nào?

Hãy ra ngoài vận động nhiều hơn để hấp thụ ánh nắng mặt trời giúp bổ sung vitamin D

Vào mùa đông, bạn sẽ ngần ngại với các hoạt động bên ngoài nhưng hãy cố gắng dành 20 – 25 phút ở ngoài trời mỗi ngày. Thời điểm này, ánh sáng mặt trời rất yếu nên bạn có thể ra ngoài vào khoảng từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều.

Một chế độ ăn giàu vitamin D cũng rất hữu ích cho bạn và gia đình. Bạn hãy thử với cá nhiều mỡ (như cá hồi), lòng đỏ trứng, sữa, sữa chua, bột yến mạch, đậu hũ,… Nếu bạn có nguy cơ thiếu hụt vitamin D cao thì việc bổ sung này càng trở nên cần thiết. Hãy chú ý nếu bạn thuộc nhóm người ít ra ngoài (như nhân viên văn phòng hay người già), trẻ em dưới 4 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc có màu da sẫm nhé.

Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali với mục tiêu bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Luôn quan tâm sâu sắc đến cuộc sống và tương lai của khách hàng cũng như của nhân viên. Mong muốn của chúng tôi là tạo ra ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người: sự sung túc, sự an toàn, chính sự tư vấn và dịch vụ của chúng tôi góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người về lâu dài theo cách họ mong muốn.

BẢO HIỂM NHÂN THỌ VITA - SỐNG TỰ TIN

  • Bảo vệ toàn diện trước mọi rủi ro trong cuộc sống: tai nạn, bệnh tật …. cho cả gia đình
  • Bảo hiểm 111 bệnh hiểm nghèo ở các giai đoạn cho đến năm 75 tuổi
  • Quỹ chăm sóc y tế lên đến 1 tỷ đồng / năm cho mỗi thành viên đến năm 70 tuổi
  • Một hợp đồng cho cả gia đình với quyền lợi bảo vệ gấp 5 lần số tiền bảo hiểm
  • Hơn 72 bệnh viện được bão lãnh viện phí và hơn 1000 bệnh viện được liên kết trên toàn quốc.

Hãy lựa chọn cho mình và gia đình thân yêu một giải pháp bảo vệ phù hợp để tự tin thực hiện hóa các ước mơ, hoài bão trong cuộc sống.

HOTLINE 24/7 : 0984.311.311


Hotline: 1900989875
Chat Facebook
Gọi điện ngay