4 Thói Quen Gây Ung Thư Bạn Cần Tránh

Làm Thế Nào Để Khởi Động Trước Khi Luyện Tập?

21 Tháng Tám, 2018

Khởi động rất quan trọng để làm chủ việc luyện tập của bạn, cho dù bạn chọn phương thức là chạy đường dài hoặc tập với tạ nặng. Hãy duy trì thói quen khởi động từ 5 – 10 phút để đạt được hiệu quả luyện tập cao nhất và tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Cardio nhẹ

Là gì: Bắt đầu buổi luyện tâp với một vài bài cardio nhẹ trong khoảng 2 – 3 phút

Làm thế nào: Tùy thuộc vào không gian tập luyện mà bạn có thể chạy bộ xung quanh phòng tập, nâng cao đầu gối, thêm vào một số bài di chuyển tại chỗ và kết thúc bằng nhảy dây trong vòng 30 giây.

Tại sao: Những bài tập di chuyển nhẹ này sẽ giúp bạn giãn cơ, làm ấm cơ bắp, chuyển động các khớp và tăng nhịp tim để chuẩn bị cho các bài luyện tập sau đó.

Làm Thế Nào Để Khởi Động Trước Khi Luyện Tập?

Tập cardio nhẹ giúp cơ bắp ấm lên và làm tăng nhịp tim

Nâng tạ

Là gì: Bạn có kế hoạch nâng tạ? Hãy thêm vào một vài bài tập tăng cường sức mạnh từ 2 – 3 phút

Làm thế nào: Để cơ thể của bạn sẵn sàng đạt đến giới hạn thì hãy bắt đầu với một chuỗi bài squat, hít đất, và burpee cũng như khởi động nhóm cơ mà bạn dự định tập ngày hôm đó (như deadlift nếu bạn muốn tập lưng).

Tại sao: Bằng việc luyện tập trước bằng tạ nhẹ, bạn sẽ đảm bảo tư thế của mình là chính xác – trong khi làm nóng cơ bắp, bạn sẽ tập trung và thực hiện chính xác các động tác với tạ nặng.

25b - Làm Thế Nào Để Khởi Động Trước Khi Luyện Tập?

Khởi động trước khi tập luyện bằng tạ để tư thế của bạn chính xác

Giãn cơ

Là gì: Kết thúc buổi tập bằng thói quen giãn cơ

Làm thế nào: Thử loạt bài vặn người, vươn người, cuộn đầu và vòng tay trước khi giãn toàn bộ cơ thể

Tại sao: Một khi cơ thể bạn đã được làm nóng và cơ bắp đã được giãn nở thì việc giãn cơ sẽ giúp gia tăng tính linh hoạt và phạm vi chuyển động, cũng như giúp ngăn ngừa các chấn thương cơ bắp có thể xảy ra.

Làm Thế Nào Để Khởi Động Trước Khi Luyện Tập?

Giãn cơ làm tăng tính linh hoạt

Giờ bạn đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc luyện tập! Và đừng quên làm nguội cơ thể vào cuối buổi tập bằng việc kéo giãn toàn bộ các khớp cơ nhé.

Gợi ý: Việc giữ nước cho cơ thể là rất quan trọng! Cố gắng uống từ 300 – 500ml nước trước khi tập 2 tiếng và uống thêm 250ml nước trước khi bắt đầu luyện tập. Và tất nhiên đừng quên bổ sung nước thường xuyên khi luyện tập cũng như sau buổi tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *