4 Thói Quen Gây Ung Thư Bạn Cần Tránh

Đâu là điều chính xác bạn cần khi tham gia bảo hiểm nhân thọ ?

19 Tháng Tư, 2019

Có rất nhiều ý kiến trái chiều rằng mọi người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần được chiếu khấu, cần được tặng quà hay

Có rất nhiều ý kiến trái chiều rằng mọi người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần được chiếu khấu, cần được tặng quà hay cần thái độ phục vụ của người tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Vậy đâu mới là lý do chính xác của nó, hãy cùng Bảo hiểm Generali tham khảo nhé!

Bảo hiểm nhân thọ hiểu đúng nghĩa là một dịch vụ nhằm bảo vệ tài chính của gia đình bạn trong một quãng thời gian dài hạn, thậm chí là trọn đời. Tuy nhiên, hiện tại, không ít khách hàng đang tham gia bảo hiểm nhân thọ với những lời mời chào phóng đại sự thật cùng những quà tặng, chiết khấu những khoản tiền có giá trị.

Chiết khấu thực chất là cách mà những người tư vấn không chuyên nghiệp đang dùng chính phần thu nhập mà công ty trả cho họ (chi phí thu xếp thực hiện hợp đồng, chi phí để chăm sóc, hỗ trợ lấy quyền lợi cho khách hàng về sau…) trả cho khách hàng nhằm “dụ” họ tham gia bảo hiểm.

Điều này không chỉ gây tiền lệ xấu đối với thị trường bảo hiểm, ảnh hưởng đến công việc của những tư vấn bảo hiểm chân chính mà còn gây ra những hệ lụy rất lớn đối với quyền lợi của khách hàng sau này.

Vậy là một khách hàng, bạn mong muốn tham gia bảo hiểm chỉ vì những món lợi trước mắt hay là để sở hữu một sản phẩm có ích cho chính bản thân, gia đình bạn?

Để thấy rõ vấn đề, chúng ta hãy cũng phân tích một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hữu ích là như thế nào?

Những yếu tố cơ bản tạo nên giá trị của một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bao gồm:

  • Công ty bảo hiểm uy tín
  • Thiết kế sản phẩm phù hợp với khách hàng
  • Thủ tục giải quyết quyền lợi

I. Công ty bảo hiểm uy tín

dau-la-dieu-chinh-xac-ban-can-khi-tham-gia-bao-hiem-nhan-tho-la-gi

Thị trường Việt Nam hiện đang có 18 công ty bảo hiểm nhân thọ hoạt động với đa dạng sản phẩm, quyền lợi khác nhau. Các sản phẩm bảo hiểm của các công ty trước khi đưa ra thị trường đều đã được Bộ tài chính phê duyệt nên đều đã được kiểm soát và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nào tốt hơn thì khách hàng cần có sự tham khảo tìm hiểu.

Một số đặc điểm nhận biết một doanh nghiệp uy tín, có nhiều sản phẩm tốt:

  • Năng lực và hiệu quả tài chính: Vốn điều lệ, tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn… những con số tài chính trên các báo cáo tài chính có kiểm toán sẽ cho khách hàng có một cái nhìn khách quan về tiềm lực của một doanh nghiệp bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm có tiềm lực tài chính vững mạnh sẽ cho ra mắt thị trường nhiều sản phẩm có tính cạnh tranh cao, chi trả phạm vi rộng quyền lợi cho khách hàng, dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ chi trả quyền lợi nhanh chóng… Các báo cáo tài chính đều được niêm yết trên trang web chính thức của các doanh nghiệp bảo hiểm, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể tham khảo một cách dễ dàng.
  • Uy tín truyền thông: Các trang truyền thông uy tín muốn đánh giá các công ty bảo hiểm đều cần phân tích dựa trên nhiều yếu tố khắt khe khác nhau. Vì vậy đây cũng là một kênh tham khảo để khách hàng tìm hiểu thêm về các công ty bảo hiểm.
  • Đánh giá của những người đã sử dụng dịch vụ: Chính kinh nghiệm và trải nghiệm của những người đã từng sử dụng dịch vụ sẽ giúp khách hàng lựa chọn được những công ty bảo hiểm chất lượng. Đây là nguồn tham khảo vô cùng hữu ích.

=> Chọn lựa đúng một doanh nghiệp bảo hiểm chất lượng, uy tín sẽ giúp bạn tìm được một dịch vụ tốt, hài lòng về những trải nghiệm về sau.

II. Thiết kế sản phẩm phù hợp với khách hàng

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm tài chính vì vậy để có một sản phẩm ưng ý, phù hợp nhất với khách hàng, cần có những người tư vấn có kiến thức chuyên môn, am hiểu khách hàng để lựa chọn ra giải pháp tốt nhất.

Những công việc mà một người tư vấn cần phải thực hiện:

  • Trao đổi về thực tế cuộc sống, thu nhập của khách hàng
  • Tìm hiểu những nhu cầu hiện tại, mong muốn của khách hàng trong tương lai.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với tình hình thực tế.
  • Thiết kế sản phẩm: tối ưu mức phí và quyền lợi, giúp khách hàng có một sản phẩm phù hợp nhất.

=> Người tư vấn càng có nhiều năng lực chuyên môn, càng hiểu rõ khách hàng thì càng mang lại cho khách hàng những sản phẩm ưu việt nhất.

III. Thủ tục giải quyết quyền lợi

dau-la-dieu-chinh-xac-ban-can-khi-tham-gia-bao-hiem-nhan-tho-la-gi

Rủi ro là điều không ai mong muốn và điều càng không mong muốn hơn là khi rủi ro xảy ra mà khách hàng không lấy được quyền lợi, thậm chí có trường hợp khách hàng không biết trường hợp của mình có thuộc phạm vi chi trả, thủ tục lấy quyền lợi là như thế nào. Điều quan trọng nhất ở chỗ người tư vấn ban đầu của bạn phải giải thích rõ phạm vi quyền lợi chi trả, các rủi ro bị loại trừ và hỗ trợ phục vụ bạn trong quá trình dài của hợp đồng. Để đảm bảo việc giải quyết quyền lợi sau này trở nên suôn sẻ, việc mà người tư vấn cần thực hiện:

Khi hợp đồng được cấp:

  • Giải thích rõ các quyền lợi của khách hàng
  • Các rủi ro bị loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm
  • Phương thức đóng phí
  • Các vấn đề khác liên quan đến hợp đồng

Trong quá trình hợp đồng:

  • Hỗ trợ khách hàng thủ tục lấy quyền lợi
  • Đưa ra những lời tư vấn cho khách hàng về việc tăng, giảm quyền lợi bảo hiểm; rút hoặc đóng thêm giá trị tài khoản hợp đồng; tư vấn thêm các sản phẩm, dịch vụ mới có ích cho khách hàng…

=> Vai trò của người tư vấn là vô cùng quan trọng trong việc sử dụng dịch vụ của khách hàng, là cầu nối để đưa uy tín của doanh nghiệp bảo hiểm đến với khách hàng nhất.

Như vậy, để có một sản phẩm tài chính tốt nhất cho bạn cần đảm bảo 3 yếu tố là: công ty bảo hiểm uy tín, thiết kế quyền lợi phù hợp và thủ tục giải quyết quyền lợi.

Hãy đem so sánh một sản phẩm bảo hiểm tốt với một sản phẩm có chỉ nhiều quà tặng và chiết khấu mà bạn nhận được khi tham gia bảo hiểm:

Nội dung Sản phẩm chỉ có nhiều quà tặng, chiết khấu Sản phẩm tốt, tư vấn chuyên nghiệp
Công ty Bảo hiểm  Khách hàng có xu hướng lựa chọn những công ty bảo hiểm mà người tư vấn giới thiệu khi tham gia sẽ có nhiều quà tặng, chiết khấu. Khách hàng có xu hướng tìm hiểu những công ty bảo hiểm tốt, uy tín trên thị trường.
Thiết kế sản phẩm Người tư vấn có xu hướng thiết kế các sản phẩm có lợi hơn cho họ, nhằm bù đắp chi phí đã trao tặng khách hàng. Người tư vấn tìm hiểu kỹ hoàn cảnh và nhu cầu khách hàng, thiết kế sản phẩm phù hợp nhất đối với từng trường hợp khách hàng cụ thể.
Thủ tục giải quyết quyền lợi – Người tư vấn thường có xu hướng bỏ rơi khách hàng vì họ cảm thấy không có trách nhiệm.– Các thủ tục lấy quyền lợi thường là khách hàng tự làm. – Chăm sóc khách hàng tốt, vì họ đều là những người có trách nhiệm và trân trọng khách hàng.– Hỗ trợ khách hàng tận tình vì họ được trả công để làm việc đó.
Giá trị khách hàng nhận được – Khách hàng tham gia nhưng không hiểu giá trị của bảo hiểm nhân thọ, thường hủy bỏ hợp đồng sớm.– Khách hàng không hiểu rõ quyền lợi mình nhận được, thậm chí không lấy được quyền lợi sau này.

– Khách hàng và người tư vấn không có mối liên hệ với nhau.

– Khách hàng không hài lòng, công ty bảo hiểm mất uy tín.

– Khách hàng hiểu ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ, tham gia bền vững.– Khách hàng hiểu rõ quyền lợi mình nhận được, được người tư vấn hỗ trợ thủ tục lấy quyền lợi kịp thời.

– Khách hàng và người tư vấn có mối liên hệ thân thiết.

– Khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ, uy tín của công ty bảo hiểm được nâng cao.

 

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắn nhủ đến khách hàng rằng: Liệu bạn có muốn nhận những phần quà nhỏ trước mắt nhưng đổi lại là đánh mất một dịch vụ tốt, một người tư vấn chuyên nghiệp và có thể là hàng chục, hàng trăm triệu đồng chi phí để phục vụ chữa bệnh nếu chẳng may gặp rủi ro về sau? Hãy nghĩ kĩ đâu mới là điều chính xác bạn cần khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *